GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN
Ngày 21-6-2015
Lời Chúa: Mc 4,35-40

Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?" Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"
Suy Niệm:
Bài Tin mừng hôm nay kể các môn đệ chèo thuyền đưa Chúa Giêsu sang bờ bên kia, giữa khơi thì bão táp phong ba thổi mạnh đến nỗi nước ùa vào cả thuyền, Các môn đệ hoảng hốt lo sợ mà Chúa ở đàng lái dựa gối ngủ.
Cuộc đời mỗi người tín hữu chúng ta cũng vậy, chúng ta đang ở giữa dòng biển đời, đầy phong ba bão táp, sóng vỗ tứ bề, không ít lần chúng ta hoang mang lo sợ. Chúa Giêsu vẫn ở bên cạnh ta hằng ngày, nhưng tưởng chừng chúng ta không hề biết. Thường thì khi gặp gian nguy vô phương chống đỡ chúng ta mới nhớ đến Chúa, còn những lúc thịnh đạt chúng ta để Chúa ra ngoài cuộc đời. 
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm thấy mình hụt hơi trước sóng gió của cuộc đời. Chúng con sẽ bị nhấn chìm nếu chỉ cậy dựa vào sức mình và bám víu vào những thứ mong manh trên đời. Chúng con xác tín: Chúa là điểm tựa vững chắc cho con thuyền cuộc đời chúng con cập bến quê trời, bất chấp những bão gió trên đời. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger