GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
Ngày 17-10-2015
Lời Chúa: Mc 16,15-20
Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa.
Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
Suy Niệm:
Bí Tích Thanh Tẩy làm cho chúng ta trở thành chi thể Chúa Giêsu, cho thông dự vào vai trò ngôn sứ của Người, nên chúng ta phải đảm nhận trách nhiệm loan Tin Mừng cứu độ của Người.
Chính vì thế, trước khi về trời, Chúa Giêsu long trọng chuyển trao cho chúng ta, là môn đệ Người, tiếp tục thi hành sứ vụ: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật".
Vậy thì sứ mạng loan Tin Mừng là một bổn phận phải làm chứ không phải là việc tuỳ thích. Chỉ khi nào chúng ta tự khai trừ mình ra khỏi Hội Thánh, tự tách mình ra khỏi Thân Thể Chúa Giêsu, thì chúng ta mới có thể cho phép mình ngừng loan báo Tin Mừng.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin ban ơn giúp sức để chúng con luôn ý thức về sự quan trọng của việc truyền giáo, và nhắc nhở chúng con góp phần mình vào công cuộc truyền giáo của Giáo hội bằng việc cầu nguyện và bằng đời sống tốt đẹp của chúng con.
Vì trước khi rao giảng bằng lời nói, thì chúng con phải rao giảng bằng đời sống, phải nêu gương về đời sống hiệp nhất yêu thương, không có lời rao giảng nào có sức thuyết phục bằng sự hiệp nhất yêu thương trong gia đình, trong khu phố, trong giáo xứ, trong giáo phận, như lời Chúa phán: “Chính nơi điều này mà mọi người sẽ biết các con là môn đệ của Thầy, ấy là các con thương yêu nhau”.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 16-10-2015, anh Phêrô Nguyễn Quốc Vương, gx.Queen of Peace Catholic Church, Diocese of Duluth (Hoa Kỳ) – và chị Anna Võ Thị Thu Thủy, con ông Giuse Võ Thắng, ở gh.Giuse, gx. Đồng Tiến.

Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger