GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH

CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH
Ngày 3-1-2016
Lời Chúa: Mt 2,1-12
Khi Đức Giêsu ra đời tại Bêlem, miền Giuđê, thời vua Hêrôđê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giêrusalem, và hỏi : "Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu ? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người."
Nghe tin ấy, vua Hêrôđê bối rối, và cả thành Giêrusalem cũng xôn xao. Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Kitô phải sinh ra ở đâu. Họ trả lời : "Tại Bêlem, miền Giuđê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng : 'Phần ngươi, hỡi Bêlem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giuđa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời."
Bấy giờ vua Hêrôđê bí mật vời các nhà chiêm tinh đến, hỏi cặn kẽ về ngày giờ ngôi sao đã xuất hiện. Rồi vua phái các vị ấy đi Bêlem và dặn rằng : "Xin quý ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, xin báo lại cho tôi, để tôi cũng đến bái lạy Người." Nghe nhà vua nói thế, họ ra đi.
Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hêrôđê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.
Suy Niệm:
Lễ Hiển Linh được gọi là lễ Thiên Chúa tỏ mình ra cho nhân loại. Thiên Chúa không chỉ tỏ mình ra cho riêng dân tộc Do Thái mà còn cho muôn dân khác nữa. 
Những người đầu tiên gặp gỡ Ngôi Lời nhập thể, đó là Đức Maria, Thánh Giuse, những mục đồng chân quê chất phác. Ngoài ra còn có những người trí thức uyên thâm. Họ đại diện cho cả nhân loại đến để tôn nhận vương quyền của Đấng Cứu Thế. Đó chính là ba nhà Đạo Sĩ phương đông.
Noi gương các nhà đạo sĩ, chúng ta hãy khiêm cung tôn thờ Tình Yêu Thiên Chúa Nhập Thể. Lễ Hiển Linh cũng nhắc nhở chúng ta về tính phổ quát của ơn Cứu Độ được thực hiện trong Đức Giêsu: ơn Cứu độ được dành cho mọi người. Không có ai bị loại trừ. Muôn dân trên thế giới đều được mời gọi đến lãnh nhận. 
Cầu Nguyện:
Lạy Cha, xưa Cha đã dùng ánh sao lạ mà dẫn ba nhà đạo sĩ đến Bêlem bái thờ con Cha. Hôm nay xin Cha khơi dậy nơi tâm hồn chúng con khao khát tìm gặp được ánh sao lạ, là Ðức Giêsu con Cha, để chúng con bước đi theo Ngài về bên Cha trong an bình và niềm vui. Amen.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Sáng thứ Bảy ngày 2-1-2016, anh Phêrô Cao Sơn Hòa, Gx.Cao Thái, TGP. Sài Gòn – và chị Anna Trần Thị Lan Chi, con ông Phêrô Trần Kim Quyền, ở gh.Gioan, gx. Đồng Tiến


Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger