GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH
Ngày 24-4-2016
Lời Chúa: Ga 13,31-33a.34-35
Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc, Chúa Giêsu liền phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển và Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người. Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển.
"Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa thôi. Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau. Căn cứ vào điều này mà mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau".
Suy niệm: 
Chúa Giê-su sắp bước vào cuộc khổ nạn, Ngài để lại cho các môn đệ lời dạy cuối cùng: di chúc tình yêu! Thật quá rõ ràng, mối quan tâm ưu tiên số một của Thầy Giê-su là: các học trò biết yêu thương nhau cách vô điều kiện, yêu thương nhau hết mình và phục vụ nhau hết tình, theo khuôn mẫu: “như Thầy đã yêu thương”.
Yêu thương là dấu hiệu duy nhất để mọi người nhận ra ai là môn đệ của Đức Giêsu. Cũng như người cha người mẹ luôn ước mong điều tốt đẹp cho con cái, nhưng điều cốt lõi vẫn là con cái biết thương yêu đùm bọc nhau. Đức Giêsu cũng muốn các môn đệ của Ngài biết tìm thấy hạnh phúc khi sống hiến thân vì tha nhân, chứ không tìm cách để thỏa mãn lòng tham lam hưởng thụ ích kỷ của mình.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy: “các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con”. Và đó không chỉ là lời khuyên của Chúa với các môn đệ nữa, nhưng còn là lý tưởng mục đích cuộc sống của người Kitô Hữu chúng con; bởi vì chỉ có sống Tình Yêu như Chúa là phổ quát, là vô vị lợi, chúng con mới tìm được và đạt được hạnh phúc đích thật cho chính mình. Amen.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 22-4-2016, anh GB. Lê Vũ Tuấn Anh, Gx.Tân Tạo – và chị Lucia Lê Thị Ngọc Uyên, con ông Phêrô Lê Văn Ngọc, ở gh.Phêrô.

Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger