GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN
18/9/2016
Lời Chúa: 16,1-13 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: {"Một người phú hộ kia có một người quản lý, và người này bị tố cáo đã phung phí của chủ. Ông chủ gọi người quản lý đến và bảo rằng: 'Tôi nghe nói anh sao đó? Anh hãy tính sổ công việc quản lý của anh, vì từ nay, anh không thể làm quản lý nữa'. Người quản lý nghĩ thầm rằng: 'Tôi phải làm thế nào, vì chủ tôi cất chức quản lý của tôi? Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Tôi biết phải liệu thế nào, để khi mất chức quản lý, thì sẽ có người đón tiếp tôi về nhà họ'. "Vậy anh gọi từng con nợ của chủ đến và hỏi người thứ nhất rằng: 'Anh mắc nợ chủ tôi bao nhiêu?' Người ấy đáp: 'Một trăm thùng dầu'. Anh bảo người ấy rằng: 'Anh hãy lấy văn tự, ngồi xuống mau mà viết lại: năm mươi'. Rồi anh hỏi người khác rằng: 'Còn anh, anh mắc nợ bao nhiêu?' Người ấy đáp: 'Một trăm giạ lúa miến'. Anh bảo người ấy rằng: 'Anh hãy lấy văn tự mà viết lại: tám mươi'. Và chủ khen người quản lý bất lương đó đã hành động cách khôn khéo: vì con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng. "Phần Thầy, Thầy bảo các con: Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời.}  
"Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con?  "Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được".
Suy Niệm:
Người quản lý trong trang Tin Mừng hôm nay khôn ngoan nhưng không trung thành. Khôn ngoan nhanh nhẹn, trong một thời gian ngắn ông đã tìm ra phương thế chuẩn bị cho tương lai. Nhưng ông ta đã không trung thành vì ông đã phung phí, làm hại tài sản của chủ.
Khi khen người quản lý này khôn khéo, Chúa Giêsu không khen ngợi tính gian xảo, thiếu trung thực của ông. Ngài chỉ khen ngợi sự thông minh nhạy bén của ông. Ngài ước mong con cái sự sáng cũng biết thông minh nhạy bén trong việc tìm kiếm Nước Trời.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, chúng con là những người quản lý của Chúa. Tất cả những gì chúng con có đều là của Chúa. Sự sống, sức khỏe, tài năng, tiền bạc… đều không phải của chúng con, mà là do Chúa ban.
Ước gì mỗi người chúng con luôn ý thức mình là người quản lý của Chúa, trông coi tài sản của Chúa. Mỗi người quản lý chúng con, có bổn phận tính sổ sách với Chúa về những tài sản Chúa trao. Đó là một việc theo lẽ công bằng và lắm lúc đầy bất ngờ.
Xin cho chúng con luôn biết tỉnh thức, đề cao cảnh giác, biết lo xa và hết sức trung thành như Lời Chúa dạy.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Sáng thứ Sáu ngày 16-9-2016, anh Matthêu Nguyễn Vũ Hồng Ân, gx.Chánh Tòa, gp.Đà Lạt – và chị Anê Võ Thùy Ánh, con ông Simon Võ Thế Mỹ, gh.Phêrô, gx.Đồng Tiến.

Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger