GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN A
Ngày 15/1/2017
Lời Chúa: Ga 1,29-34
Khi ấy, ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: "Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xoá tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rửa trong nước". Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài. Về phần tôi, tôi đã không biết Ngài. Nhưng Ðấng sai tôi làm phép rửa trong nước phán bảo tôi: "Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần". Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là Con Thiên Chúa".
Suy Niệm: 
Bài Tin mừng hôm nay thuật lại việc Thánh Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Đức Kitô cho nhân lọai.
Khi Đức Giêsu đến, ông liền lớn tiếng giới thiệu Người với dân chúng:Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian.
Lời chứng của Gioan không phải ai cũng có thể nói được. Gioan, một con người tự nhận là tiếng hô trong sa mạc. Sống một cuộc đời thanh bạch, chay tịnh để tìm biết ý Thiên Chúa, Đấng sẽ sai ông làm chứng.
Một con người biết từ bỏ mọi sự để lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi từ trong cõi tĩnh lặng, trống không giữa trời và đất.
Sống giữa tự nhiên, ăn châu chấu, uống mật ong rừng, mặc áo dệt bằng lông lạc đà. Ông rao giảng một thứ giáo lý mới, giúp cho mọi người nhận ra tình yêu thương của Thiên Chúa với nhân lọai. Ông giới thiệu một Đấng sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần. Ông đã nhận mình phải nhỏ đi để Đức Kitô được lớn lên.
Cầu Nguyện: 
Lạy Chúa, ngày hôm nay, trên thế giới này biết bao  người chưa nhận biết Chúa. Không ít người chối từ Chúa, không muốn có Chúa ở bên, vì sợ phải thiệt thòi về quyền lợi, về cuộc sống.
Chúa đến chính là muốn con người được giải thóat khỏi mọi ích kỷ, mọi cách sống tầm thường, giúp con người trở nên một con người hòan thiện như Cha trên Trời.
Ngài muốn chúng con giới thiệu Chúa cho những người sống bên chúng con.

Hình ảnh của Gioan Tẩy Giả, cách sống, thái độ sống của Ngài là mẫu gương cho chúng con. Khi chúng con dám từ bỏ mình đi, khước từ những đam mê tội lỗi. Dám sống tinh thần nghèo khó để tìm gặp Chúa trong cõi sa mạc nội tâm. Có như thế chúng con mới có cơ hội trở thành những tiếng kêu mời trong xã hội hôm nay. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger