GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH
14-5-2017

Lời Chúa: Ga 14,1-12
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người". Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha, và như thế là đủ cho chúng con". Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư, Philipphê? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha, sao con lại nói "Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha"? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha".
Suy Niệm:
Thầy là đường là sự thật và là sự sống. Chúa là đường vì Ngài mặc khải cho ta con đường về với Chúa Cha. Ngài cho ta thấy phải sống thế nào cho hợp ý Thiên Chúa. Con người đến với Đức Kitô, nhận lãnh Lời giáo huấn của Người, rồi được thúc đẩy và được hướng dẫn đến với Chúa Cha.
Vì thế Chúa Giêsu là đường duy nhất dẫn tới Chúa Cha, dẫn tới nguồn sự sống sung mãn: không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.
Đã rất nhiều lần chúng ta đã đi trên những con đường khác: những con đường rộng thênh thang của tiền tài, danh vọng và đam mê thế tục. Những con đường này thật quyến rũ và hứa hẹn cho ta nhiều sung sướng thoải mái. Nhưng cuối cùng chúng đã dẫn chúng ta đến vực thẳm của sự trống rỗng, cô đơn, của tội lỗi, khổ đau và sự chết.
Trong cuộc sống có biết bao nẻo đường đang vẫy gọi, có biết bao lối mòn chúng ta đã đi. Nhưng chúng ta hãy tin rằng chỉ có một con đường duy nhất dẫn đến sự sống đời đời. Đó là con đường Chúa đã đi. Con đường Chúa đã đi qua là con đường Thập Giá.
Đối với chúng ta hôm nay, Chúa Giêsu là đường, nghĩa là Chúa sống làm sao thì chúng ta cũng phải bước theo Chúa như vậy: Ai muốn theo Ta, hãy vác Thập Giá mình mà theo Ta.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa dặn các Tông Đồ đừng xao xuyến trước cuộc khổ nạn của Chúa, hôm nay Chúa cũng nói với chúng con đừng xao xuyến trước những thử thách của cuộc đời trên bước đường theo Chúa, và Chúa cũng dạy chúng con: hãy tin tưởng vào Chúa.
Xin Chúa cho chúng con luôn xác tín rằng: chúng con không thể đến với Chúa Cha, nếu không đi vào con đường của Chúa, nhất là con đường thập giá.
Nếu chúng con không đến với Chúa, với Mình và Máu Thánh Chúa, nếu chúng con không biết lắng nghe  và thực hành Lời Chúa, thì chúng con sẽ không bao giờ đến được với Chúa Cha là nguồn hạnh phúc đích thực.
Lạy Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống, xin cho chúng con biết chọn Chúa là gia nghiệp và lẽ sống của đời chúng con. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 12/5/2017, Anh Đôminicô Nguyễn Ngọc Long, gx.Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Tổng giáo phận Seattle, Hoa Kỳ – và chị Matta Lê Thị Thanh Thúy, con ông Phêrô Lê Đình Hiền, gh.Phêrô, gx.Đồng Tiến.

Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger