GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN
14-1-2018
Lời Chúa: Ga 1,35-42
Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa". Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo Mình, thì nói với họ: "Các ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là: thưa Thầy, Thầy ở đâu?" Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười.
Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: "Chúng tôi đã gặp Ðấng Messia, nghĩa là Ðấng Kitô". Và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: "Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Ðá".
Suy Niệm:
Cuộc gặp gỡ giữa Đức Giêsu và những người được gọi, là một cuộc gặp không hẹn trước, họ gặp nhau qua lời giới thiệu của Gioan Tẩy Giả: “Đây là Chiên Thiên Chúa.
Lời giới thiệu này đưa hai môn đệ của ông vào một tương quan mới: tương quan với Đức Giêsu. Cuộc gặp gỡ này cũng để lại trong hai ông những dấu ấn đặc biệt và sự ngưỡng mộ về một con người, để rồi các ông đã không ngần ngại đi theo Người, ở lại với Người.
Lần gặp gỡ đầu tiên ấy đã làm thay đổi cuộc đời các ông, bởi các ông đã được tình yêu của Thiên Chúa chiếm hữu và các ông không còn cách nào khác là đi theo Người, hiệp thông với Người là nguồn mạch của tình yêu thương.
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, xin cho một đời chúng con sống là một đời đi tìm Chúa không ngừng. Xin cho chúng con đừng đi tìm Chúa như Hêrôđê, như các luật sĩ, biệt phái, như chàng thanh niên giàu có trong Tin Mừng (Mc 10,17t). Nhưng xin cho chúng con biết tìm Chúa thực sự như các môn đệ của Gioan Tẩy Giả hôm nay, như các Đạo Sĩ Phương Đông (Mt 2,1t), như Nicôđêmô (Ga 3,5), như Madalena (Ga 20,15), như Gioan Phêrô (20,1t), như Tôma (Ga 20,16t), để ơn Chúa và tình yêu của Ngài mãi ngự trị trong chúng con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger