GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN
KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
16-11-2014
Lời Chúa: Mt 10, 17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì: vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ".
Suy Niệm:
Thân phận người Kitô hữu là thân phận bị bách hại. Sự bách hại có mặt ở mọi nơi và trong mọi lúc, khi thì khắc nghiệt và toàn phần như đã xảy ra trong dĩ vãng. Khi thì vuốt ve bằng tiền tài danh vọng và lạc thú như xã hội hôm nay. Nhưng tất cả đều dẫn tới một mẫu số chung, là làm cho đời sống đức tin suy yếu và con số những người bước theo Chúa mỗi ngày một vơi giảm.
Thế nhưng sự bắt bớ quan trọng nhất đang diễn ra ngay tại cõi lòng chúng ta, vì ai trong chúng ta cũng cảm thấy có một sự giằng co giữa sự thiện và sự ác, giữa sự tốt và sự xấu. Có chiến thắng trong cuộc chiến nội tâm tuy âm thầm nhưng mãnh liệt này, chúng ta mới hy vọng chiến thắng được thế gian.
Dù chúng ta không được diễm phúc tử đạo như tổ tiên chúng ta, nhưng cũng hãy dùng đời sống đạo đức và thánh thiện, bác ái và yêu thương, để làm chứng cho Chúa ở mọi nơi và trong mọi lúc. Mỗi hy sinh chúng ta chịu, sẽ là một giọt máu tử đạo chúng ta đổ ra từng giây từng phút để làm chứng cho Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là các bậc tổ tiên của chúng con, xin các ngài giúp chúng con, là những người công giáo Việt Nam, là con cháu các Ngài, biết noi gương các Ngài, luôn sống trọn vẹn niềm tin, và làm chứng cho tình thương Chúa bằng đời sống phục vụ và yêu thương của chúng con. Amen.


CHƯƠNG TRÌNH CHẦU LƯỢT
16-11-2014
Lễ I:    4g00 chuông hiệu
 4g30 kinh nguyện – Thánh Lễ
Lễ II:   5g45 chuông hiệu
6g15 kinh nguyện – Thánh Lễ

CÁC PHIÊN CHẦU
7g30 – 8g15   : Thiếu Nhi Thánh Thể
8g15 – 9g00   : Giới Hiền Mẫu
9g00 – 9g45   : Giáo Xứ Tân Tạo
9g45 – 10g30 : Giáo Xứ Tân Lập
10g30 – 11g00: Giới Gia Trưởng
11g00  :              Chầu chung


KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông  Giuse Nguyễn Văn Vinh, 48t, gh.Gioan, được Chúa gọi về ngày 9-11-2014. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 4g45 sáng ngày 11-11-2014, an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến.

Xin cầu cho linh hồn Giuse sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger