GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN
Ngày 2-11-2014
CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI
Lời Chúa: Ga 6,51-59 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?"
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".

Suy Niệm:
Giáo Hội dành riêng tháng 11 hàng năm để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Đây là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tỏ lòng tri ân đến những người thân đã lìa thế.
Dâng Thánh lễ hôm nay, Giáo Hội không chỉ muốn chúng ta sống mầu nhiệm các thánh thông công, là cầu thay nguyện giúp cho những người đã khuất sớm được hưởng hạnh phúc cùng các Thánh ở bên Chúa, mà còn nhắc chúng ta nhớ rằng cuộc sống trần gian chỉ là tạm thời, cuộc sống đời sau mới là vĩnh cửu mà chúng ta cần hướng về đó.
Cầu nguyện:
Lạy Cha là Thiên Chúa hằng sống, Cha đã thương ban sự sống và hứa ban phúc trường sinh cho tất cả những ai trọn niềm tin tưởng nơi Cha, xin cho chúng con hôm nay tưởng nhớ các tín hữu đã ly trần, cũng nhận ra thực trạng đời mình, để luôn trung thành theo bước Đức Kitô con Cha, hầu ngày sau được hạnh phúc với Người nơi quê trời. Amen.


VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Năm ngày 30-10-2014, Anh Giuse Thân Tường Trí, ở Xuân Quế-Xuân Lộc, và chị Têrêxa Trần Thị Kim Ngân, con ông Giuse Trần Xuân Thanh, ở gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến.

Giáo xứ chia vui và cầu chúc đôi bạn sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.



KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông  Phêrô Nguyễn Hữu Ngộ, 57t, gh.Antôn, được Chúa gọi về ngày 1-11-2014. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 4g45 sáng ngày 3-11-2014, an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến.

Xin cầu cho linh hồn Phêrô sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger