GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN
Ngày 17-7-2016
Lời Chúa: Lc 10,38-42
Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".
Suy Niệm:
Làng Bêtania cách xa thủ đô Giêrusalem độ ba cây số. Nơi đây có một gia đình đạo đức mà Chúa Giêsu rất yêu quí. Ðó là gia đình chị Mácta, Maria và Ladarô.
Lúc Chúa tới, Mácta lo lắng chuẩn bị bữa ăn, trong lúc Maria ngồi yêu bên Chúa để nghe Người giảng dạy.
Câu trả lời của Ðức Giêsu trước lời đề nghị của Mácta không có nghĩa là Ðức Giêsu phủ nhận tất cả sự quan tâm lo lắng của Mácta. Nhưng Ðức Giêsu muốn cho thấy một điều cao quí hơn là lắng nghe Lời Chúa. Lo lắng cho Chúa là điều đáng quí, nhưng để hết tâm trí để nghe Lời Ngài mà thực thành theo, lại còn quí hơn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, khi đã biết được giá trị cao quí của Lời Chúa. Xin cho chúng con hiểu rằng quan trọng trước hết là lòng chúng con phải hướng về Lời Chúa. Mọi lắng lo vật chất sẽ được Chúa giúp giải quyết sau. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 15-7-2016, anh GB. Võ Quốc Đạt, con ông Phêrô Võ Hữu Định, ở gh.Giuse – và chị Maria Bùi Duy Ánh Ngọc, con ông Bùi Duy Phước, ở Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam.
Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Lê Thị Sáng, 83t, gh.Giuse, được Chúa gọi về ngày 11-7-2016. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 sáng ngày 14-7-2016, và an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến.

Xin cầu cho linh hồn Anna sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger