GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN
9/10/2016
Lời Chúa: Lc 17, 11-19
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria.
Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".
Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay muốn nhắn nhủ chúng ta, hãy luôn biết nhận ra ơn Chúa, để dâng lời cảm tạ và tôn vinh Đấng cao cả. Tạ ơn Chúa vừa là bổn phận của chúng ta, vừa là điều kiện để Chúa tiếp tục ban ơn lành.
Cuộc sống vắng tiếng cám ơn sẽ trở nên khô khan, buồn tẻ, và sẽ biến con người thành những cỗ máy di động. Cám ơn không phải là hèn hạ, phụ thuộc. Con người sống ở đời là liên đới với nhau.
Lời cám ơn đối với những người cùng chung sống không chỉ thể hiện qua lời nói, nhưng còn là sự cảm thông, tình liên đới và bao dung.
Tạ ơn Chúa khi gặp điều may lành, người tín hữu còn biết dâng lời cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, ngay cả khi gặp khó khăn thử thách, vì họ xác tín rằng Chúa luôn muốn những điều tốt đẹp cho những ai yêu mến Ngài. 
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, suốt cuộc đời chúng con ngụp lặn trong đại dương ân huệ của Chúa, suốt đời chúng con được tắm mát trong dòng suối ân tình của anh chị em.
Xin cho chúng con luôn biết sống có tình nghĩa. luôn thể hiện lòng biết ơn, luôn quí trọng những hồng ân mà Chúa đã thương ban, và những gì mà anh chị em đã làm cho đời chúng con thêm tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Amen. 
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 7/10/2016, anh Augustino Nguyễn Đăng Huy, gx.Gio Linh – và chị Maria Lê Thị Kim Ngân, con ông Gioan Lê Văn Phụng, gh.Giuse, gx.Đồng Tiến.
Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị An (Bà 8 Hiệp), 79t, gh.Antôn, được Chúa gọi về ngày 8/10/2016. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 sáng ngày 10-10-2016, và an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến.

Xin cầu cho linh hồn Anna sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger