GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN
30/10/2016
Lời Chúa: Lc 19,1-10
Sau khi vào Giê-ri-khô, Đức Giê-su đi  ngang qua thành phố ấy. Ở đó có một người  tên là Da-kêu;  ông đứng  đầu  những người thu  thuế, và là người giàu có. Ông ta tìm cách để xem cho biết Đức Giê-su là ai, nhưng không được, vì  dân chúng thì đông, mà  ông ta lại lùn. Ông  liền chạy tới phía trước, leo  lên một cây sung để xem Đức  Giê-su, vì Người sắp đi qua đó.  Khi Đức Giê-su tới chỗ  ấy, thì Người nhìn lên  và nói với ông : “Này ông Da-kêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông !” Ông  vội vàng tụt  xuống và mừng  rỡ đón rước  Người. Thấy vậy, mọi người xầm xì với  nhau : “Nhà người tội lỗi mà ông  ấy cũng vào trọ !” Ông Da-kêu đứng đó  thưa với Chúa rằng : “Thưa Ngài,  tôi xin lấy phân nửa tài sản của  tôi mà cho người nghèo; và nếu  tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi  xin đền gấp bốn”. Đức Giê-su mới nói  về ông ta rằng : “Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất”.
Suy Niệm:
Tin Mừng hôm nay kể về thân phận Giakêu: Ông là một người thấp bé; không chỉ vậy, ông lại là một người thu thuế, mà còn là đầu sỏ, và lại là một người giàu có, và chắc chắn là bất chính. Với những đặc tính này chắc chắn ông sẽ bị liệt vào hạng tội lỗi, hạng bị khinh miệt tột cùng trong xã hội lúc bấy giờ. Và như thế chắc chắn ông sẽ không có có cơ hội nào để đứng cùng với đám đông trong mọi sự kiện.
Đức Giêsu nhìn lên Giakêu. Thay vì truy vấn danh tính và thân phận, nhất là lỗi lầm của người ẩn mình mà ta hay thường làm, Chúa Giêsu lại im lặng bỏ qua và nói một câu đầy ân sủng làm mọi người bất ngờ:  "Này ông Giakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông” (19,5).
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ơn biến đổi như Giakêu khi xưa. Xin cũng ban cho chúng con biết yêu thương mọi người và sẵn sàng thực thi bác ái trong tinh thần Kitô giáo. Được như thế, chúng con tin tưởng và hy vọng sẽ được ơn cứu độ của Chúa như khi xưa Chúa đã chúc phúc và trao ban cho Giakêu. Amen. 
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 28/10/2016, anh Phêrô Nguyễn Quang Tín, gx.Thanh Xuân – và chị Têrêxa Nguyễn Thị Bích Phương (tân tòng), con ông Nguyễn Tấn Dũng, gh.Antôn, gx.Đồng Tiến.

Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Gioan Baotixita Nguyễn Thái Hùng, 88t, gh.Gioan, được Chúa gọi về ngày 29/10/2016. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 sáng ngày 31-10-2016, và an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến.

Xin cầu cho linh hồn Gioan Baotixita sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger