GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG

CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG
Ngày 18/12/2016
Lời Chúa: Mt 1,18-24
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, bạn của bà, là người công chính, không muốn tố cáo bà, định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo.
Nhưng đang khi định tâm như vậy thì thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần: bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội".
Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng Tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta".
Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng thuật lại việc sứ thần đến báo cho Thánh Giuse về tin vui Nhập Thể. Thánh Giuse trước khi biết được sự việc thì đã tính đường bỏ trốn. Nhưng sau khi biết rằng mọi việc đều xuất phát từ Thiên Chúa thì ngài đã mau lẹ và dấn thân làm khí cụ của Thiên Chúa, chấp nhận đón Mẹ Maria về nhà.
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, cuộc đời mỗi người chúng con luôn có những sự việc xảy ra bất ngờ và thường là trái ý của mình. Xin Chúa cho chúng con có được tinh thần lắng nghe và tin tưởng rằng: Chúa luôn quan phòng, yêu thương tất cả mọi người chúng con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger