GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

LỄ ÐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

LỄ ÐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA
Ngày 1/1/2017
Lời Chúa: Lc 2,16-21
Khi ấy, các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. Khi thấy thế, họ hiểu ngay lời đã báo về hài nhi này. Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ.
Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng. Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã xem thấy, đúng như lời đã báo cho họ.
Khi đã đủ tám ngày, lúc phải cắt bì cho con trẻ, thì người ta gọi tên Người là Giêsu, tên mà thiên thần đã gọi trước khi con trẻ được đầu thai trong lòng mẹ.
Suy Niệm:
Khi nghe các mục đồng thuật lại những điều được phán dạy về Hài Nhi, Ðức Maria hằng giữ kỹ những lời ấy và suy đi nghĩ lại.
Ðức Maria, con người của chiều sâu nội tâm. Mẹ luôn chiêm ngắm dấu ấn của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh mọi biến cố. Thái độ "giữ kỹ" là thái độ khiêm tốn đón nhận. Sự "suy đi nghĩ lại" chứng tỏ một tâm hồn khao khát tìm hiểu.
Thiện tâm nơi Ðức Maria là điều kiện để mầu nhiệm cao siêu của Thiên Chúa được hiện tỏ.
Cầu Nguyện:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ tự khiêm hạ thẳm sâu nên đã được Thiên Chúa nâng lên đỉnh cao sang trong chức vụ Mẹ Thiên Chúa. Trước khi đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa trong cung lòng, Mẹ đã đón nhận Lời Chúa tận thâm sâu tâm hồn. Trong Mẹ tất cả chỉ có một niềm tin son sắt, một tình yêu nồng nàn, để thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa được thực hiện trọn vẹn. Xin Mẹ cầu cho chúng con cũng biết yêu mến, lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 29/12/2016, anh Giuse Đồng Phước Dũng, gx.Châu Thủy – và chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Huyền, con ông Phêrô Nguyễn Ngọc Hùng, gh.Phêrô, gx.Đồng Tiến.
Anh Vincente Nguyễn Trí Cảnh, gx.Tân Lý – và chị Têrêxa Trần Điệp Thơ, con ông GB.Trần Minh Hùng, gh.Giuse, gx.Đồng Tiến.
Sáng thứ Bảy ngày 31/12/2016, anh Vincente Bùi Thanh Quyền, gx.Bình Đông, TGP.Sài Gòn – và chị Anna Nguyễn Thị Trúc Linh, con ông Phaolô Nguyễn Xuân Thu, gh.Giuse, gx.Đồng Tiến.
Anh Giuse Nguyễn Vĩnh San, gx.Chính Tòa Phan Thiết – và chị Têrêxa Nguyễn Thị Thảo Uyên, con ông GB.Nguyễn Huy Hiếu, gh.Phêrô, gx.Đồng Tiến.

Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger