GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA
18-6-2017
Lời Chúa: Ga 6,51-59
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".
Suy Niệm:
Thời Cựu Ước dân Do Thái sau khi thoát khỏi ách nô lệ ở Ai Cập, trên đường trở về đất hứa họ lang thang trong sa mạc, Thiên Chúa ban Manna từ trời rơi xuống hằng ngày để nuôi sống họ. Khi nhắc đến Manna, người Do thái rất hãnh diện. Vì đó là dấu chứng Thiên Chúa yêu thương họ. Họ là dân riêng của Ngài.
Ðức Giêsu cũng tự ví Ngài là “Bánh bởi trời” nuôi dân  mới của Chúa  là Giáo Hội - là chúng ta. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, nên đã ban Ðức Giêsu cho chúng ta. Ðức Giêsu đến để đem sự sống cho chúng ta. Sự sống Ðức Giêsu ban không chỉ như Manna xưa, mà là sự sống trường sinh. Ðến với Ðức Giêsu, chúng ta sẽ được hạnh phúc muôn đời.
Cầu Nguyện:
Được nuôi dưỡng bởi Bánh là Thịt Máu Chúa Giêsu, chúng con cũng được Chúa mời gọi trở thành tấm bánh bẻ ra cho anh chị em mình, qua việc chia cơm sẻ áo hằng ngày cho tha nhân, đồng thời dấn thân vào hoạt đng tông đồ rao giảng Tin Mừng cứu độ cho mọi người, hầu cuộc sống chúng con mỗi ngày hạnh phúc và đượm thắm tình Chúa và tình người hơn.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con lương thực bởi trời là chính Mình Máu Chúa. Để nhờ của ăn này chúng con có sự sống muôn đời. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger