GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

LỄ CHÚA BA NGÔI

CHÚA NHẬT 10 THƯỜNG NIÊN
LỄ CHÚA BA NGÔI
11-6-2017
Lời Chúa: Ga 3,16-18
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".
Suy Niệm:
Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm trung tâm của đức tin và đời sống Kitô hữu.
Qua Bí tích Rửa tội, mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi nhắc lại cho chúng ta ơn làm con Chúa, được trở nên nghĩa tử, đồng thừa tự với Đức Kitô (x. Rm 8,15-17). Không những vậy, chính Đức Kitô còn minh nhiên mạc khải mầu nhiệm này cho các Tông đồ: “Các con hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).
Thiên Chúa Ba Ngôi được tỏ ra trong Đức Giêsu Kitô không phải là Thiên Chúa đơn độc, nhưng là cộng đồng Ba Ngôi, trong đó mỗi Ngôi hướng về hai Ngôi khác bằng tất cả tình yêu trao ban và đón nhận (x. GLHTCG 240). Chính mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, đã trở thành ánh sáng và động lực thúc đẩy, là mẫu gương cho cuộc sống của chúng ta noi theo: hãy biết yêu thương và đón nhận nhau trong cuộc sống.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, xin cho mi ngày sống của chúng con được phản chiếu tình yêu của Chúa Ba Ngôi. Xin Chúa hãy thánh hóa tâm trí, cử chỉ, con tim chúng con, để chúng con luôn ý thức mỗi khi làm dấu Thánh giá: Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.
Bởi vì mỗi lần làm dấu Thánh giá là chúng con đang tuyên xưng mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Maria Đỗ Thị Tin, 75t, gh.Giuse, được Chúa gọi về ngày 8/6/2017. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 12/6/2017, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
Xin cầu cho linh hồn Maria sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger