GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN
Ngày 
8-10-2017
Lời Chúa: Mt 21,33-43
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh, đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa. Ðến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy. Sau cùng chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: "Ðứa con thừa tự kia rồi, nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó". Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết. Vậy khi chủ về, ông sẽ xử trí với bọn họ thế nào?" Các ông trả lời, "Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó, và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi".
Chúa Giêsu phán: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy trong Kinh Thánh: "Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc. Ðó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta!" Bởi vậy, Tôi bảo các ông: Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái".
Suy Niệm:
Chúa Giêsu đưa ra dụ ngôn những tá điền sát nhân, Người ám chỉ những người đang lãnh đạo dân riêng của Chúa, họ không còn là những tôi tớ làm việc cho Thiên Chúa nữa, họ đã cố tình chiếm đoạt làm của riêng cho mình. Những ai làm cản trở họ, họ đều tiêu diệt bất kể là ai, cho dù là Con Một duy nhất của Ngài. Khi kể dụ ngôn này Đức Giêsu muốn nói mình chính là người con ấy, người Con của ông chủ vườn nho là Thiên Chúa.
Cầu Nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con trở nên những thợ làm vườn nho trung tín đối với Chủ là Thiên Chúa cha, và biết vâng nghe lời Con Một của ngài chính là Chúa, để chúng con xứng đáng hưởng huê lợi Chúa ban. Amen.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger