GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

KÍNH TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN
KÍNH TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Ngày 1-10-2017
Lời Chúa: Lc 1,26-38
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.
Suy Niệm:
Hôm nay, khi nói tiếng “Xin vâng” với Thiên thần, Mẹ Maria đã khai thông chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Sau hai tiếng “Xin vâng”, Ngôi Hai xuống thế làm người, tượng thai trong lòng Đức Mẹ.
Khi nói tiếng “Xin vâng” với Thiên thần, Mẹ Maria ràng buộc tất cả đời mình vào chương trình của Thiên Chúa. Vì xin vâng mà phải sinh con trong hang đá nghèo nàn. Vì xin vâng mà phải trốn chạy sang Ai cập. Vì xin vâng mà chấp nhận lời ông già Simêon: “Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà”. Vì xin vâng mà theo Đức Giêsu trên khắp các nẻo đường truyền giáo. Vì xin vâng mà phải đứng dưới chân thập giá, chịu mọi đau đớn, khổ nhục với con, dường như cùng chết với con.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, để chương trình của Chúa được thực hiện, thì chúng con phải biết noi gương Mẹ Maria nói tiếng "Xin vâng" với Chúa.
Xin cho chúng con biết từ bỏ ý riêng để vâng theo ý Chúa, biết bỏ chương trình riêng để đi vào chương trình của Chúa. Biết xin vâng khi vui, cũng như lúc buồn, khi hạnh phúc, cũng như lúc đau khổ.
Biết noi gương Mẹ, xin vâng trong ngày truyền tin vui tươi, và xin vâng cả khi đứng dưới chân thập giá đau buồn. Xin Vâng từng giây phút trong cuộc đời.

Lạy Mẹ, xin dạy chúng con hai tiếng XIN VÂNG như Mẹ. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger