GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN
Ngày 12-11-2017
Lời Chúa: Mt 25,1-13
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Nước trời giống như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong số đó có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan. Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo; còn những cô khôn ngoan đã mang đèn lại đem dầu đầy bình. Vì chàng rể đến chậm, nên các cô đều thiếp đi và ngủ cả.
"Nửa đêm có tiếng hô to: Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người. Bấy giờ các trinh nữ đều chỗi dậy, sửa soạn đèn của mình. Những cô khờ dại nói với các cô khôn ngoan rằng: "Các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em đã tắt cả". Các cô khôn ngoan đáp lại rằng: "E không đủ cho chúng em và các chị, các chị ra (nhà) hàng mà mua thì hơn". Song khi họ đang đi mua, thì chàng rể đến. Những trinh nữ đã sẵn sàng thì theo chàng rể cùng vào tiệc cưới, và cửa đóng lại. Sau cùng các trinh nữ kia cũng đến và nói: "Thưa Ngài, xin mở cửa cho chúng tôi". Nhưng Người đáp lại: "Ta bảo thật các ngươi, ta không biết các ngươi".
"Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào, giờ nào".
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng, Chúa Giêsu ví mình như chàng rể của tiệc cưới Nước Trời. Mười cô trinh nữ là hình ảnh của con người ở trần gian với phận vụ chuẩn bị đèn cháy sáng, sẵn sàng rước chàng rể vào tiệc cưới.
Phía trong cánh cửa là tiệc cưới Nước Trời đã được dọn sẵn sàng, còn phía ngoài là khung cảnh chờ đợi của trần gian. Ai cũng mong mỏi thời khắc chàng rể đến.
Bài Tin Mừng cho thấy thời khắc mà chàng rể đến đã rất gần, thế nhưng chẳng ai biết rõ là lúc nào. Vì thế, con người được mời gọi luôn sống trong sự tỉnh thức và sẵn sàng.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua hình ảnh tiệc cưới, Chúa cho chúng con hiểu tình yêu nhiệm mầu của Chúa. Ai trong chúng con cũng đều được Chúa mời tham dự bữa tiệc trọng đại đó. Phần chúng con, có được đón nhận hay bị từ chối là tùy ở chúng con có sẵn sàng đáp lại lời mời gọi đó hay không.
Và khi đã được mời, chúng con còn phải chuẩn bị sẵn sàng để vào dự yến tiệc. Năm trinh nữ dại khờ mất phần dự tiệc vì tính lơ đãng, vì dầu đèn không đủ cho cuộc đón rước trọng đại này. Chúng con sẽ bị từ chối vào dự tiệc trong Nước Chúa nếu cuộc sống hôm nay chỉ là sống cho mình, việc đạo đức không có chiều sâu, thiếu sự hy sinh quên mình, thiếu lòng trung tín trong việc bổn phận, thiếu lòng bác ái vị tha.
Xin giúp chúng con chuẩn bị dầu đèn của đời mình luôn cháy sáng, để chúng con được vào dự Tiệc Thánh trong Nước Chúa. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ sáu ngày 10-11-2017, Anh Giuse Trần Đức Vương, gx.Phước An, và Chị Maria Nguyễn Thị Bích Yến, con bà Maria Nguyễn Thị Mai, gh.Gioan, gx. Đồng Tiến.
Anh Phêrô Hoàng Trung Hiếu, con ông Phêrô Hoàng Ngọc Lan, gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến, và Chị Têrêxa Trần Tú Trinh, tân tòng, gx. Chợ Đồn, gp.Kon Tum.
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các anh chị sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

PHỤNG VỤ NGÀY CHẦU THÁNH THỂ 
GIÁO XỨ  ĐỒNG TIẾN  NGÀY 19/11/2017
1. Thánh Lễ
* Lễ I:   4g00: Chuông hiệu
4g30: Kinh nguyện – Thánh Lễ
* Lễ II:  5g45:  Chuông hiệu
6g15: Kinh nguyện – Thánh Lễ
2. Các Phiên Chầu
* 7g30 – 8g15:     Đoàn TNTT
* 8g15 – 9g00:     Giáo Xứ Tân Lập
* 9g00 – 9g40:     Giáo Xứ Tân Tạo
* 9g40 – 10g20: Hội Hiền Mẫu
* 10g20 – 11g00: Hội Gia Trưởng

* 11g00:               Chầu chung


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger