GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN
KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Ngày 19-11-2017
Lời Chúa: Mt 10,17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết.
Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì: vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.
Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ".
Suy Niệm:
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những bậc cha ông của chúng ta đã sống mầu nhiệm thập giá một cách sâu xa nhất. Các ngài chẳng những vác thập giá mình hằng ngày bằng một đời sống thánh thiện quên mình, chết đi cho lòng vị kỷ. Các ngài còn thực sự uống chén đắng và trải qua cuộc thanh tẩy bằng máu mà Chúa Giêsu đã trải qua trong cuộc khổ nạn.
Bằng đời sống và bằng cái chết, các ngài nói lên niềm xác tín của mình: Không ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu Đức Kitô.
Các ngài đã làm chứng và loan truyền mầu nhiệm thập giá. Cái chết của các ngài đã trở nên một biểu hiện cho niềm tin vào giá trị tuyệt đối của Nước Trời, vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam là tổ tiên của chúng con, các ngài đã loan truyền mầu nhiệm thập giá một cách kiên trì trên mảnh đất thân yêu này.

Xin giúp chúng con là con cháu các ngài, luôn biết sống trọn vẹn niềm tin, và làm chứng cho tình thương Chúa, bằng đời sống phục vụ và yêu thương của chúng con trong cuộc sống hôm nay. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger