GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN
4-2-2018
Lời Chúa: Mc 1,29-39
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi hội đường, Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám: và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người.
Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm thấy Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng cho chúng ta thấy, Chúa Giêsu hiện thân như một vị “bác sĩ”, nhưng vị “bác sĩ” này rất khác người, chữa bệnh không cần thuốc men nhưng bằng uy quyền của Thiên Chúa, Người làm việc không biết mệt mỏi, liên tục chữa lành các loại bệnh cho nhiều bệnh nhân, bệnh nhẹ cảm sốt như bà nhạc gia Simon đến những bệnh nhân nặng do bị quỷ ám.
Ơn Cứu Độ của Chúa không chỉ cứu độ về phần tâm linh, nhưng Chúa còn chữa bệnh nơi thể xác hữu hình, để bệnh nhân lấy lại sức khỏe tiếp tục cuộc sống đời thường, Chúa nhìn thấy họ đau đớn khổ sở về thân xác Ngài động lòng thương, cảm thông và đã đem sự an lành cho họ về mặt thể xác.  
Cầu Nguyện:
Các phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm trên những người đau khổ bệnh tật, diễn tả cho chúng con thấy rằng Nước Thiên Chúa đã đến và thời cánh chung đã được mở ra nơi Đức Giêsu.
Xin cho chúng con biết cảm thông, thăm viếng, giúp đỡ người bệnh tật ốm đau, năng cầu nguyện với Chúa hằng ngày, biết cộng tác trong việc mở mang Nước Chúa ngay tại nơi chúng con đang sống.
Xin cho mỗi người chúng con luôn có trách nhiệm với nhau, với cuộc đời, đừng để ai đau khổ, thất vọng vì sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của chúng con. Amen.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Trần Tùy, 88t, gh.Giuse, được Chúa gọi về ngày 28/1/2018. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Vinh Tân, lúc 5g00 ngày 31/1/2018, và an táng tại đất thánh giáo xứ Vinh Tân.

Xin cầu cho linh hồn Giuse sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger