GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

THỨ TƯ LỄ TRO

THỨ TƯ LỄ TRO
Ngày 14-2-2018
Lời Chúa: Mt 6,1-6.16-18
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không các con mất công phúc nơi Cha các con là Ðấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Các con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín và Cha con, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con rằng: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Ðấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con, Ðấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".
Suy Niệm:
Mùa Chay là Mùa ăn năn sám hối, là thời gian lý tưởng cho việc quay trở về với Thiên Chúa. Trong thời Cựu Ước, ngôn sứ Giô-en đã dùng một thứ ngôn ngữ “biểu tượng” đ kêu gọi dân Israel thay lòng đổi dạ và cách sống: “Hãy xé lòng, chứ đừng xé áo!”. 
Xé áo hay thay áo thì dễ, vì chỉ là thay đổi cái bên ngoài. Xé lòng hay thay đổi lòng dạ, thay đổi tâm hồn mới khó và quan trọng, vì là thay đổi tận chốn thâm sâu của tâm hồn là nơi xuất phát mọi tư tưởng và hành động của con người.
Thứ Tư Lễ Tro bắt đầu Mùa Chay Thánh, nên là thời điểm thuận lợi đ chúng ta  thay lòng đổi dạ, canh tân đời sống cầu nguyện, ăn chay và bác ái đúng cách mà Thiên Chúa mong muốn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, trong Mùa chay, mọi người chúng con được mời gọi hoán cải tâm hồn và đời sống, bằng việc trở về với Chúa để có thể đồng hành với Ðức Kitô trên đường khổ giá, lên đồi Canvê vào ngày Thứ Sáu chịu nạn, hầu được chia sẻ cuộc phục sinh vinh hiển với Chúa trong ngày Chúa nhật Phục sinh khải hoàn.
Xin dạy con sống tinh thần mùa chay: bằng việc cầu nguyện, hi sinh, ăn chay, hãm mình, làm việc từ thiện bác ái thế nào cho đẹp lòng Chúa.
Xin cho con biết làm hoà với Chúa qua bí tích cáo giải, hầu trở về sống trong ơn nghĩa với Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger