GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

THỨ SÁU TUẦN THÁNH


THỨ SÁU TUẦN THÁNH
Ngày 30-3-2018
Is 52,13-53,12; Dt 4,14-16; 5,7-9;
Lời Chúa: Ga 18,1-19,42
Suy Niệm:
Thập giá của Đức Giêsu hôm nay được tôn vinh, đã làm không ít người cảm thấy ngỡ ngàng, bởi vì xét theo người đời, thì đây chính là sự ô nhục, hận thù, đáng ghét... là biểu tượng của sự chết chóc, và thập giá vẫn chỉ là dụng cụ ghê rợn được dùng để xử tử tội nhân.
Nhưng đối với Thiên Chúa, thì đây chính là sự khôn ngoan khôn dò thấu của Người. Thánh Phaolô đã nói: “Con Thiên Chúa chết trên thập giá là một trong những đường lối khôn ngoan sâu thẳm mà không một ai dò thấu” (Rm 11,33). Bởi vì Thiên Chúa đã dùng thập giá như một sự nghịch lý để cứu độ con người.
Với những người tin, hẳn sự cảm nghiệm, suy nghĩ và thái độ hoàn toàn ngược lại. Những người đó sẽ coi thập giá trở thành Thánh Giá, và Thánh Giá lúc này trở thành phương dược, để qua đó Đức Giêsu chuộc tội thay con người và cứu độ nhân loại.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, cuộc đời của người Kitô hữu, tức là cuộc đời của những người tin và theo Đức Giêsu, hẳn mỗi người chúng con luôn nghe thấy lời mời gọi: "Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”. Và: "Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy" (Mt 10,38).
Thánh Giá mà mỗi chúng con vác, chính là bổn phận phải chu toàn; là từ bỏ những thứ không cần thiết trên hành trình theo Chúa; là từ bỏ ý riêng... và phục vụ trong yêu thương.
Xin cho mọi người chúng con biết đặt bước chân của mình vào dấu chân của Chúa, để sẵn sàng chấp nhận những đòi hỏi của Tin Mừng. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger