GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT PHỤC SINH


CHÚA NHẬT PHỤC SINH
Ngày 1-4-2018
Lời Chúa: Ga 20,1-9
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon-Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu". Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. Vậy Simon-Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ. Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.
Suy Niệm:
Ngôi mộ trống là thách đố cho những kẻ hoài nghi chỉ dừng chân đứng bên ngoài, nhưng lại là bằng chứng củng cố niềm tin của những ai dám bước vào bên trong.
Tảng đá lăn ra ngoài mộ không phải là để Đức Giêsu đi ra, nhưng là để chúng ta bước vào và nhận ra Người đã sống lại thật. Ngôi mộ trống đã minh chứng một biến cố siêu việt.
Đức Giêsu đã để lại cho chúng ta những bài giảng, những dụ ngôn, một cuộc sống không tì vết,… nhưng chúng ta sẽ học được nhiều điều hơn từ ngôi mộ trống của Người. Hãy bước vào ngôi mộ trống, chúng ta sẽ thấy Đấng Phục Sinh!
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, trong ngày vinh thắng của Chúa hôm nay, xin làm cho những biến cố và những kinh nghiệm sống thường ngày, trở thành lối đường dẫn chúng con đến niềm tin vào sự phục sinh của Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger