GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN
1-2-2015
Lời Chúa: Mc 1,21-28
Đến thành Capharnaum ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: “Hỡi ông Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai, là Đấng Thánh của Thiên Chúa”.
Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: “Hãy im đi và ra khỏi người này!” Thần ô uế liền dằn vặt người ấy, thét một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Cái gì vậy? Đấy là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả thần ô uế và chúng vâng lệnh Người”. Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Suy Niệm:
Marcô tường thuật sự thành công và thu hút của Đức Giêsu, khi Ngài giảng dạy trong hội đường Capharnaum. Và không chỉ thu hút dân chúng trong lời giảng dạy, Đức Giêsu còn gây kinh ngạc cho dân chúng trong quyền năng chữa bệnh. Hôm ấy, Ngài đã chữa lành cho một người bị thần ô uế nhập, đang có mặt trong hội đường. 
Hôm nay, còn nhiều “bệnh tật” đang cản trở tôi trong quá trình hoàn thiện ơn gọi Kitô hữu: khoái lạc, danh vọng, giàu sang; còn nhiều thế lực của sự dữ đang khống chế trên cuộc đời tôi. 
Mong sao, Lời Chúa đưa tôi về với sự thật, với chân lý.
Mong sao, hành động của Chúa qua các bí tích, có sức mạnh giải phóng đời tôi khỏi bóng tối của sự tội.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, người Kitô hữu chúng con được tham dự vào vương quyền của Chúa qua Bí Tích Thánh Tẩy. Chúng con cũng được mời gọi dùng tình yêu để hoán cải lòng người, để hàn gắn những hố sâu ngăn cách của giầu nghèo, của địa vị sang hèn. Dùng tình yêu để phục vụ anh chị em, để dấn thân quên mình vì hạnh phúc của tha nhân. 

Nguyện xin Chúa là Đấng đến để chữa lành tâm hồn và thể xác con người, xin cũng chữa lành tâm hồn chúng con khỏi những ràng buộc của tội lỗi, của đam mê nhục dục, để chúng con biết sống cao đẹp giữa mọi người. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger