GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN
8-2-2015
Lời Chúa: Mc 1,29-39
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi hội đường, Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám: và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người.
Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm thấy Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.
Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay mô tả một ngày làm việc thật bận rộn của Chúa Giêsu. Ngài giảng dạy trong Hội đường. Ngài cứu chữa một người bị quỷ ám. Ngài đến tận nhà nhạc mẫu Phêrô để chữa lành cho bà. Ngài còn dành thời giờ đón tiếp rất đông khách thập phương đến để cầu cứu Ngài. Ngài đã đặt tay và chữa lành bệnh tật cho họ. Cả ngày dường như Ngài chẳng nghỉ ngơi. Ngài đã dùng cả thời giờ của một ngày để phục vụ cho lợi ích tha nhân.
Cuộc đời hôm nay vẫn còn đó những người chồng, người vợ đang tuyệt vọng vì đời sống thiếu trách nhiệm của người bạn đời. Vẫn còn đó những người con mặc cảm, tủi hận vì cha mẹ bỏ rơi, thiếu quan tâm…
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con có được trái tim như Chúa, để có thể chạnh lòng thương xót những mảnh đời khổ đau của anh chị em. Xin cho mỗi người chúng con cũng có tấm lòng như Chúa, để sẵn lòng dấn thân quảng đại vì hạnh phúc tha nhân.

Xin cho mỗi người chúng con luôn có trách nhiệm với nhau, với cuộc đời, đừng để ai đau khổ, thất vọng vì sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của chúng con. Amen.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Năm ngày 5-2-2015, Anh Phêrô Đoàn Nhật Quang, con bà Maria Lương Thị Kim Lan, ở gh.Giuse, gx. Đồng Tiến – và chị Anê Nguyễn Nguyễn Thị Ngọc Diễm, ở gx. Tầm Hưng,
Tối thứ Sáu ngày 6-2-2015, Anh Giuse Nguyễn Công Quốc Phong, ở gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến – và chị Catarina Hồ Lưu Nguyễn, ở gx. Thanh Xuân. Anh GB. Nguyễn Tuấn Anh, ở Wesminter – Orance (Hoa Kỳ) – và chị Maria Ngô Thị Thùy Vân, ở gh. Giuse, gx. Đồng Tiến.
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến.

Giáo xứ chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger