GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

MỒNG HAI TẾT ẤT MÙI

MỒNG HAI TẾT ẤT MÙI
KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ ÔNG BÀ CHA MẸ
Lời Chúa: Mt 15,1-6
Bấy giờ có mấy người Pharisêu và mấy kinh sư từ Giêrusalem đến gặp Ðức Giêsu và nói rằng: "Sao môn đệ ông vi phạm truyền thống của tiền nhân, không chịu rửa tay khi dùng bữa?
Người trả lời: "Còn các ông, tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa? Quả thế, Thiên Chúa dạy: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử.
Còn các ông, các ông lại bảo: "Ai nói với cha mẹ rằng: những gì con có để giúp cha mẹ, đều là lễ phẩm dâng cho Chúa rồi, thì người ấy, không phải thờ cha kính mẹ nữa". Như thế, các ông dựa vào truyền thống của các ông mà hủy bỏ lời Thiên Chúa. 
Suy Niệm:
Hiếu thảo đối với cha mẹ không phải chỉ là một cảm tình tự nhiên, hay là một qui định xã hội, mà còn là một điều răn Chúa dạy trong 10 điều Chúa truyền qua ông Môsê: “Thứ bốn thảo kính cha mẹ”.
Trong 10 điều răn, 3 điều đầu tiên ghi lại bổn phận của con người đối với Thiên Chúa; Còn 7 điều răn còn lại Chúa dạy chúng ta cái bổn phận đối với nhau. Cái xử thế, mối tương giao này ngay giữa chúng ta với anh chị em mình.
Nhưng trong 7 điều răn đó, thì điều răn đầu tiên mà Chúa dạy chúng ta, đó là giữ lòng thảo kính đối với ông bà cha mẹ của mình.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con ý thức rằng: Việc thảo kính Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, không chỉ là dâng một ít quà, hay một vài lời cầu chúc trong ngày đầu năm, nhưng lòng thảo hiếu này, cần được kéo dài trong suốt cả cuộc đời mỗi người chúng con.

Xin Chúa cho mỗi người có được lòng mến yêu, có được một tinh thần thảo hiếu, để chúng con có thể luôn biết thể hiện lòng hiếu thảo đối với tổ tiên, ông bà cha mẹ. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger