GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN-LỄ HIỂN DUNG

CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN
LỄ HIỂN DUNG
Ngày 6-8-2017
Lời Chúa: Mt 17,1-9
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây ông Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người.
Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: "Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người". Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống và hết sức sợ hãi. Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: "Các con hãy đứng dậy, đừng sợ". Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu.
Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng: "Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại".
Suy Niệm:
Sau khi tiên báo cho các môn đệ biết mình sẽ phải chết và chết cách nào, Chúa Giêsu đã đưa 3 môn đệ yêu dấu nhất lên một ngọn núi trong miền Giuđê, núi Tabor. Ở đó trước sự hiện diện của Môisen và Êlia, Chúa Giêsu đã biến hình. Hình ảnh Chúa Giêsu biến hình thật đẹp đẽ.
Cũng như thánh Phêrô, chúng ta muốn cất nhà ở lại trên núi Tabor để được ngắm cảnh thần tiên tuyệt diệu. Nhưng cũng như Chúa Giêsu, sau mấy phút êm đềm, Ngài đã phải xuống khỏi núi để vào thành Giêrusalem, và từ đó, người ta dẫn Ngài lên “núi Sọ”.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, biến cố biến hình trên núi Tabor hôm nay, đã củng cố đức tin cho các Tông đồ, đặc biệt là ba môn đệ Phêrô, Gioan và Giacôbê. Biến cố này cũng giúp cũng cố đức tin cho mỗi người chúng con qua mọi thời đại. Đồng thời, qua biến cố này giúp chúng con hiểu rằng, muốn tới vinh quang cần phải qua thập giá.

Xin cho chúng con luôn hiểu rằng, để được vinh quang với Chúa, chúng con cần phải chấp nhận biến đổi mình mỗi ngày, tức là biến đổi từ xấu thành tốt, từ con người tội lỗi trở thành con người thánh thiện, từ tội nhân trở thành thánh nhân, biết chấp nhận vác thập giá mình mỗi ngày để được vinh quang với Chúa trên Thiên Quốc. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger