GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN
Ngày 2
7-8-2017
Lời Chúa: Mt 16,13-20
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời: sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Bấy giờ Người truyền cho các môn đệ đừng nói với ai rằng Người là Ðức Kitô.
Kể từ đó, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, phải bị giết, và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, xin Chúa giúp Thầy khỏi điều đó. Thầy chẳng phải như vậy đâu". Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: "Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những sự thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người".
Suy Niệm:
Còn các con, các con bảo Thầy là ai?, đó là câu hỏi mà Chúa hỏi các tông đồ năm xưa, và cũng chính là câu hỏi Chúa hỏi mỗi người chúng ta hôm nay, là những người môn đệ của Chúa: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?”.
Qua những điều ta nghe nói và những điều đã học về Chúa Giêsu, thật dễ dàng để mau mắn trả lời: Chúa là Con Thiên Chúa, là Đức Kitô. Câu trả lời thật đúng. Nhưng liệu câu trả lời của ta có xuất phát từ chính những gì ta đang sống không ?
Cuộc sống của ta chính là câu trả lời về Đức Kitô là ai. Mỗi Kitô hữu là một người mang Chúa Kitô trong mình. Cuộc sống mỗi ngày sẽ có những khó khăn, trái ý, đau khổ xảy đến, nhưng trong mỗi hoàn cảnh đó, câu trả lời về Chúa Kitô lại càng rõ nét.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, được biết Chúa, theo Chúa là một hạnh phúc. Xin Chúa giúp con biết tìm kiếm sự hiểu biết và tuyên xưng niềm tin vào Chúa mỗi ngày qua những chọn lựa chấp nhận hy sinh, để hình ảnh Chúa càng ngày càng nổi lên rõ nét trong con, ngõ hầu, con trở nên một dấu chỉ để người khác biết Chúa. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger