GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN
Ngày
20-8-2017
Lời Chúa: Mt 15,21-28
Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: "Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm". Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: "Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi". Người trả lời: "Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel". Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống". Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.
Suy Niệm:
Trang Tin Mừng hôm nay cho thấy, người đàn bà quê ở Canaan đã cứu con gái của mình bằng lời tuyên xưng đức tin với sự khiêm cung và tín thác. Tình yêu dành cho con đã giúp bà vượt qua mọi thử thách, và sức mạnh của lời tín thác đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho đứa con gái. Quả thật, Chúa không để cho những ai tín thác vào Chúa phải thất vọng bao giờ.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra sức mạnh của việc  tuyên xưng đức tin. Xin cho chúng con luôn vững lòng cậy trông vào Chúa và đừng để chúng con buồn sầu nản chí trước những thách đố mà chúng con gặp phải trong cuộc sống, bởi dầu như thế nào mọi sự chỉ có Chúa mới có câu trả lời thoả đáng cho chúng con. Amen.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông GB. Trần Văn Pháp, 63t, gh.Gioan, được Chúa gọi về ngày 16/8/2017. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 19/8/2017, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
 Xin cầu cho linh hồn Gioan Baotixita sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger