GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN
Ngày
 10-9-2017
Lời Chúa: Mt 18, 15-20
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em ngươi lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng ngươi và nó thôi. Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em. Nếu nó không nghe lời ngươi, hãy đem theo một hoặc hai người nữa, để mọi việc được giải quyết nhờ lời hai hoặc ba nhân chứng. Nếu nó không nghe họ, hãy trình với cộng đoàn. Và nếu nó cũng không nghe cộng đoàn, ngươi hãy kể nó như người ngoại giáo và như người thu thuế.
"Thầy bảo thật các con, những gì các con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc, và những gì các con tháo gỡ dưới đất, thì trên trời cũng tháo gỡ.
"Thầy lại bảo các con, nếu hai người trong các con, ở dưới đất, mà hiệp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời, sẽ ban cho họ điều đó. Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy".
Suy Niệm: 
Việc sửa lỗi anh chị em không phải là chuyện dễ, càng không được tùy tiện! Mỗi người trong chúng ta đều có cái hay cái dở, vì chẳng ai trong chúng ta là hoàn hảo. Phải biết đặt mình vào chính hoàn cảnh cụ thể của anh chị em, bởi chính chúng ta khi sống trong hoàn cảnh đó, nhiều khi tình trạng của chúng ta coi chừng lại còn tệ hại hơn.
Cũng đừng đem bụng ta để suy đoán bụng người, vì nhiều khi chúng ta suốt đời chỉ sống trong nhung lụa, môi trường “đi nâng về hứng”, còn anh chị em luôn phải đối diện với bao khó khăn, nhc nhằn.
Mục đích của việc sửa lỗi là “Phải được lợi cho người anh chị em”, chứ không phải lợi dụng cơ hội để đạp anh chị em xuống tận đáy bùn đen !
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, con người chúng con thật yếu đuối lầm lỡ, bởi chúng con mãi mãi là một thụ tạo bất toàn và hay sa ngã. Xin Chúa cho mỗi người chúng con luôn ý thức về sự bất toàn của mình, để có đủ thiện chí tiếp nhận những lời nhắc nh của anh chị em.
Xin Chúa uốn nắn chúng con thành những người con ngoan hiền, để mãi mãi chúng con là những người con yêu dấu của tình thương Chúa. Amen.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Maria Nguyễn Thị Tân (Bà Công), 73t, gh.Phêrô, được Chúa gọi về ngày 7/9/2017. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 9/9/2017, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
 Xin cầu cho linh hồn Maria sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger