GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN
Ngày
3-9-2017
Lời Chúa: Mt 16,21-27
Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, sẽ bị giết và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, không thể thế được! Thầy sẽ chẳng phải như vậy đâu". Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: "Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những gì thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người".
Bấy giờ Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm".
Suy Niệm:
Tin Mừng hôm nay kể lại việc Đức Giêsu đòi hỏi những người Ngài muốn gọi và chọn để ra đi thi hành sứ vụ cần phải từ bỏ mình và vác thập giá theo Ngài”.
Từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo Chúa, tức là chấp nhận đi trên con đường mà chính Đức Giêsu đã đi. Con đường đó là một con đường hẹp. Con đường của hy sinh, từ bỏ. Con đường của tự hủy. Con đường khiêm tốn và là con đường vâng phục thánh ý Chúa Cha hoàn toàn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đưa ra một đòi hỏi: “ai muốn theo Chúa để trở thành môn đệ Chúa thì phải từ bỏ chính mình và vác thập giá mà theo”. Xin cho chúng con biết từ bỏ những gì thuộc về đời sống vật chất, hay những quyến rũ của quyền lực, danh vọng để mạnh dạn bước theo Chúa. Amen.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Thu, 73t, gh.Gioan, được Chúa gọi về ngày 31/8/2017. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 2/9/2017, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
 Xin cầu cho linh hồn Anna sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger