GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG B

CHÚA NHT I MÙA VỌNG B
3-12-2017
Lời Chúa: Mc 13,33-37
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì các con không biết lúc đó là lúc nào. Ví như người đi phương xa, để nhà cửa lại, trao quyền hành cho các đầy tớ, mỗi người một việc, và căn dặn người giữ cửa lo tỉnh thức.
Vậy các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về, hoặc là chiều tối, hoặc là nửa đêm, hoặc là lúc gà gáy, hay ban sáng, kẻo khi ông trở về thình lình, bắt gặp các con đang ngủ. Ðiều Ta bảo cho các con, thì Ta bảo cho tất cả mọi người là: Hãy tỉnh thức!"
Suy Niệm:
Tỉnh thức đề phòng là hành động của con người khôn ngoan. Biết tỉnh thức đề phòng mới tránh được những bất trắc có thể xảy tới. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dặn các môn đệ hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Nhưng tỉnh thức là thế nào?
Tỉnh thức là biết chuẩn bị những gì cần cho tương lai. Tỉnh thức là biết sắp xếp, biết lo liệu, biết nhận định đúng lúc, đúng sự việc và xử sự cho thích ứng.
Như chủ nhà trở về bất thình lình. Thiên Chúa cũng gọi chúng ta vào lúc chúng ta không ngờ. Chúng ta hãy chuẩn bị cho cuộc ra đi ngay từ bây giờ, đừng chậm trễ, chần chờ.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường đánh lừa mình bằng những ý nghĩ ấu trĩ. Chúng con tưởng chúng con chưa có thể chết khi chúng con còn đầy sức mạnh. Chúng con tưởng chúng con còn lâu mới chết khi chúng con vẫn còn trẻ, vẫn còn khỏe mạnh.
Xin cho chúng con biết thức tỉnh luôn, biết khôn ngoan để chuẩn bị cho một cuộc ra đi vĩnh viễn trong bình an hạnh phúc, bằng chính những giây phút hiện tại. Từng giây phút sống theo sự thiện hảo, sống trong tình yêu chân thành với Thiên Chúa và với anh chị em chúng con. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ sáu ngày 1-12-2017, Anh GB. Lê Trung Hiếucon bà Maria Lê Thị Túy Phượng, gh.Giuse, gx. Đồng Tiếnvà Chị Anna Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Tân Tòng)Kp5 Tân An, gh.Giuse, gx. Đồng Tiến.
Anh GB. Trần Quốc Dinh, gx. Thánh Linh – và Chị Têrêxa Võ Thị Yến Nhi, con ông Phêrô Võ Kim Hiệp, gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến..
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các anh chị sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger