GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG

CHÚA NHT II MÙA VỌNG
10-12-2017
Lời Chúa: Mc 1,1-8
Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng".
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.
Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: "Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần".
Suy Niệm:

Gioan là khuôn mẫu sống Mùa Vọng. Ông chuẩn bị cho mọi người đón nhận Đấng Cứu thế. Ông kêu gọi mọi người sám hối, sửa đổi lối sống, dọn con đường đời mình cho thẳng để đón tiếp Ngài. Ông khiêm tốn tự nhận mình không đáng cởi dây giày cho Đấng sẽ đến.
Sứ điệp của ông đánh động lòng người, bởi ông sống điều ông nói và khiêm hạ chu toàn sứ mạng của mình. Ông dọn lòng mình và hối thúc người khác dọn lòng để đón chờ Chúa.
Mùa Vọng đặt mỗi người chúng ta trước lời mời gọi: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa lối cho thẳng để Người đi". Tôi sẽ làm gì để dọn đường cho Chúa đến với tôi và gia đình mình? 
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, biết bao lần lời mời gọi của Gioan đến với chúng con, và nhiều lần chúng con đã tìm cách đến với Chúa để được sống trong ân tình của Ngài, trong sự thành tâm, ăn năn sám hối như dân Do thái ngày xưa.
Nhưng, khi mùa Vọng và Giáng Sinh qua đi, chúng con lại trở về tình trạng cũ! Nói cách khác là chúng con mới đạt tới cái bề ngoài, hay chỉ có một lúc... mà chẳng có bên trong, cũng như không mạnh dạn có một sự thay đổi quyết liệt.

Xin Chúa trợ giúp, nâng đỡ cho chúng con, để chúng con can đảm trở về cùng Chúa trong sự sám hối chân thành. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger