GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
25-12-2017
Lời Chúa: Lc 2, 1-14
Ngày ấy, có lệnh của hoàng đế Cêsarê Augustô ban ra, truyền cho khắp nơi phải làm sổ kiểm tra. Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên, thực hiện thời Quirinô làm thủ hiến xứSyria. Mọi người đều lên đường trở về quê quán mình. Giuse cũng rời thị trấn Nadarét, trong xứ Galilêa, trở về quê quán của Đavít, gọi là Bêlem, vì Giuse thuộc hoàng gia và là tôn thất dòng Đavít, để khai kiểm tra cùng với Maria, bạn người, đang có thai.
Sự việc xảy ra trong lúc ông bà đang ở đó, là Maria đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa, và bà đã hạ sinh con trai đầu lòng. Bà bọc con trẻ trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trong hàng quán.
Bấy giờ trong miền đó có những mục tử đang ở ngoài đồng và thức đêm để canh giữ đoàn vật mình. Bỗng có thiên thần Chúa hiện ra đứng gần bên họ, và ánh quang của Thiên Chúa bao toả chung quanh họ, khiến họ hết sức kinh sợ. Nhưng thiên thần Chúa đã bảo họ rằng: “Các ngươi đừng sợ, đây ta mang đến cho các ngươi một tin mừng đặc biệt, đó cũng là tin mừng cho cả toàn dân: Hôm nay Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế, đã giáng sinh cho các ngươi trong thành của Đavít. Và đây là dấu hiệu để các ngươi nhận biết Người: Các ngươi sẽ thấy một hài nhi mới sinh, bọc trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ”.
Và bỗng chốc, cùng với các thiên thần, có một số đông thuộc đạo binh thiên quốc đồng thanh hát khen Chúa rằng: “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm”.
Suy Niệm:
Hợp với niềm vui của toàn thể Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng kỷ niệm ngày Ngôi Hai Thiên Chúa đến với nhân loại. Chúng ta cùng nhau theo các mục đồng đến chiêm ngắm Chúa Hài Nhi trong máng cỏ, hoan hỷ đón nhận Tin Mừng trọng đại và nhận ra Chúa như những gì các thiên thần đã loan báo.
Hài Nhi chính là Thiên Chúa Giáng Sinh đem ơn cứu rỗi cho hết mọi loài. Ngài là Đấng cứu nhân độ thế. Để cứu thế, Thiên Chúa đã nhập thế; và để cứu người, Thiên Chúa đã làm người. Hài Nhi sinh ra không là tin vui cho riêng ai, mà là tin vui cho toàn nhân loại, cho hết mọi người từ thuở tổ tông cho đến ngày tận thế.
Chính vì vậy khi loan tin cho các mục đồng, thiên thần đã giải thích: “Ta báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavit, Người là Đấng Kitô Đức Chúa” (Lc 2,10-11).
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Mừng Lễ Giáng Sinh, chúng con cũng được mời gọi đón Chúa vào trong tâm lòng mình, và để Chúa được lớn lên  trong cuộc sống của chúng con, trong mọi hành xử, trong lời nói, trong phục vụ yêu thương, và trong bác ái sẻ chia.

Như các mục đồng khi đón nhận tin vui Chúa Giáng Sinh, họ không giữ cho riêng mình, chúng con cũng vậy, chúng con cũng phải loan báo Tin Mừng Giáng Sinh, là Tin Mừng Cứu Độ cho mọi người: bằng chính cách sống của chúng con, để làm cho thế giới hòa bình, trần gian tràn ngập tình yêu và muôn dân sẽ nhận biết Đấng Cứu Độ mà vui mừng hoan hỷ tung hô: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương"(Lc 2,14). Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger