GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG


CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ngày 20-5-2018
Lời Chúa: Ga 20,19-23
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con!" Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".
Suy Niệm:
Trong ngày Lễ Hiện Xuống, các tông đồ đã lãnh nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Sức mạnh ấy đã làm biến đổi toàn bộ cuộc sống các ông. Từ những con người nhát đảm, sợ sệt giờ đây các ông công khai rao giảng về một Đức Giêsu đã bị giết chết và đã sống lại. Từ những con người ít học, không biết ăn nói giờ đây lại nói năng đầy thuyết phục và khôn ngoan.
Phêrô, một người ngư phủ, học hành không bao nhiêu vậy mà sau bài giảng đầu tiên của ông lại có hơn 3000 người xin chịu phép rửa. Rồi xuyên suốt hơn 2000 năm qua, Giáo Hội Chúa đã trải qua biết bao chống đối bách hại, thế nhưng con thuyền Giáo Hội vẫn đứng vững. Tất cả đều do và nhờ Chúa Thánh Thần.
Cầu Nguyện:
Mọi người hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn cuộc đời, bởi Ngài sẽ dạy chúng ta cầu nguyện, Ngài sẽ dạy chúng ta biết sống thế nào cho đẹp lòng Chúa. Và Ngài sẽ phù trợ để chúng ta kiên nhẫn trong lúc đau khổ và vui mừng trong các việc lành phúc đức.
Xin Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn của mỗi người chúng con, để chúng con luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần. Biết kêu cầu Chúa Thánh Thần trong mọi công việc, nhờ đó chúng con can đảm làm chứng cho Chúa phục sinh bằng một cuộc sống đầy hy vọng, yêu thương và phục vụ anh chị em mình. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Tư, ngày 16/5/2018, anh Phêrô Vũ Viết Đăng, con ông Phaolô Vũ Viết Đức, gh.Antôn, gx.Đồng Tiến – và chị Maria Nguyễn Thị Thúy, gx.Thiên An, gp.Xuân Lộc.
Tối thứ Sáu ngày 18/5/2018, anh Giacôbê Vũ Châu, con ông Đaminh Vũ Bội Quyền – và chị Maria Trần Thị Song Thoa, gx.Russeykeo, gp.Xuân Lộc.
Anh Vicente Phạm Tuấn Anh, gx.Môi Khôi, gp.Long Xuyên – và chị Têrêxa Nguyễn Thị Như Thủy, con ông Giuse Nguyễn Hữu Phước, gh.Phêrô, gx.Đồng Tiến.
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các anh chị sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger