GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI


CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI 
Ngày 27-5-2018
Lời Chúa: Mt 28,16-20
Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần; giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".
Suy Niệm:

Khi đọc Tin Mừng, chúng ta thường bị cuốn hút bởi những phép lạ và những lời dạy của Chúa Giêsu. Tuy nhiên, cuộc đời trần thế của Chúa Giêsu không chỉ gồm những phép lạ hay lời rao giảng cuốn hút ấy, mà quan trọng hơn hết, đó là một chuỗi kết hiệp mật thiết giữa Ba Ngôi Thiên Chúa. Từng ngày sống, Chúa Giêsu luôn hướng về Thiên Chúa Cha, tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa Cha dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 Chúa Giêsu mạc khải cho chúng ta mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta có Thiên Chúa là Cha trên trời hằng yêu thương và chăm sóc. Chúng ta có Chúa Giêsu là người bạn tâm giao luôn gần gũi và đồng hành. Chúng ta có Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hoá và hướng dẫn chúng ta thực thi thánh ý Chúa Cha. Như vậy, cuộc đời chúng ta, như Chúa Giêsu, là cuộc đời chan hòa sức sống và tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, mỗi lần làm dấu Thánh giá là chúng con tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi giữa mọi người, là tin nhận rằng Thiên Chúa Ba Ngôi đang hiện diện và hướng dẫn đời sống chúng con. Xin cho chúng con làm việc thánh thiện này cách ý thức như dấu chỉ đức tin chúng con thuộc về Chúa. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger