GX ĐỒNG TIẾN PT

GX ĐỒNG TIẾN PT

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THĂNG THIÊN


CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THĂNG THIÊN
Ngày 13-5-2018
Lời Chúa: Mc 16, 15-20
Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa.
Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
Suy Niệm:
Trước khi về trời, Chúa Giêsu sai các tông đồ loan truyền tình yêu Thiên Chúa cho toàn thế giới. 
Trước tình hình của thế giới hôm nay, có nhiều điều làm chúng ta lo sợ. Nhưng Chúa Kitô sống lại đã chiến thắng và Ngài còn nói thêm với chúng ta rằng Ngài sẽ ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh và quyền lực của Ngài.
Mỗi người chúng ta cũng phải tiếp tục sứ mạng của các tông đồ tùy bậc sống của mình. Mỗi khi chúng ta khiêm nhường hoàn thành bổn phận của mình với tinh thần nghèo khó, là chúng ta đã góp phần cứu độ toàn thể thế giới nhờ Nhiệm Thể của Chúa Kitô là Giáo Hội.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mọi người chúng con biết làm chứng cho Chúa bằng một lối sống vị tha, luôn nghĩ đến tha nhân, biết chiếu ánh sáng tình thương của Chúa ra trước mặt người đời và trở nên muối ướp mặn cho đời.
Xin cho mọi người chúng con luôn sống chan hoà, như nắm men được hòa lẫn vào ba đấu bột, để cả khối bột là môi trường chúng con đang sống được dậy lên men tình yêu mến Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger